Hajime Robot Restaurant : คนไม่ต้อง เดี๋ยว Robot จัดให้!!

On กุมภาพันธ์ 28, 2011 by admin

แดดร่ม ลมตก เงินมี (อันหลังนี่สำคัญเลย เพราะปกติซัดมาม่า) ได้ฤกษ์งามยามดีพาทุกคนไปกิน ไปชิม ไปชม กันอีกแล้วเจ้าค่ะ วันนี้มาแบบไฮโซหน่อยเพราะจะพาเพื่อนๆ ไปกินอาหารสไตล์ปิ้งย่าง แบบโก้ๆ ที่ Hajime Robot Restaurant กันจ้า…

ร้าน Hajime Robot Restaurant เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแนวปิ้งย่างค่ะ ตั้งอยู่ชั้น 3 โมโนโพลีพาร์ค พระราม 3 มีทั้งแบบบุฟเฟต์ราคาคนละ 499 บาท และก็แบบ A la Carte ใครสนใจแบบไหนก็เลือกสรรกันได้ตามความต้องการเลยนะค่ะ ส่วนส้มขอเลือกแบบบุฟเฟต์ เพราะด้วยเหตุผลง่ายๆ เลยค่ะ ส้มกินเยอะนั่นเองถ้ากินเป็นจานๆ คงงบบานปลายแน่ๆ เลยค่ะ แต่ไฮไลท์สำคัญไม่ได้อยู่ที่รสชาติอาหารเพียงอย่างเดียว แต่เหตุผลหลักที่เลือกร้านนี้เพราะจะได้สัมผัสเทคโนโลยีไฮเทคแบบตื่นตาตื่นใจไปพร้อมๆ กับการรับประทานอา่หารนั่นเองค่ะ

ก็ที่นี่เค้ามีบริการแบบเด็ดดวงตรงที่พนักงานเสิร์ฟของเราเป็นเจ้าหุ่นยนต์ที่แต่งองค์ ทรงเครื่องซะอลังการ มาทำให้ที่อย่างขมักเขม้นโดยไม่ง้อมนุษย์อย่างเราๆ เลยล่ะค่ะ ถ้าไปร้านอาหารอื่นลูกค้าอย่างเราๆ อาจจะต้องเซ็งจิตกับพวกพนักงานเสิร์ฟหน้าหงิก หน้างอเป็นปลาทูแม่กลองมาเสิร์ฟอาหาร แต่ถ้ามาที่ Hajime ไม่เจอปัญหานั้นแน่นอน เพราะเจ้า Robot จะทำหน้าที่พนักงานเสิร์ฟผู้น่ารักที่พร้อมจะบริการทุกท่าน ทุกโต๊ะด้วยความประทับใจ

การให้หุ่นยนต์อัจฉริยะตัวนี้มาเดินเสิร์ฟอาหารลูกค้า ถือว่าร้านนี้เป็นเเห่งแรกในประเทศไทยเชียวนะค่ะ และที่น่าภาคภูมิใจคือคนไทยเป็นผู้พัฒนาระบบนี้ขึ้นมาค่ะ (ว้าวว!!! คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ) ซึ่งภายในร้านจะใช้หุ่นยนต์ทั้งหมดจำนวน 4 ตัว แบ่งออกเป็นแบบ 1 แขน 2 ตัว ทำงานจัดเตรียมอาหารในครัว และแบบ 2 แขน 2 ตัว ทำหน้าที่รับถาดอาหารและวิ่งตามรางนำไปเสิร์ฟตามโต๊ะ โดยลูกค้าสามารถสั่งอาหารผ่านทางหน้าจอ touch screen ที่โต๊ะอาหารเลยค่ะ (ไม่ต้องตะโกนเรียกพนักงานให้เสียงแหบด้วยนะเนี๊ยะ)

เท่านั้นยังไม่พอ เจ้า Robot 4 ตัวนี้ เป็นผู้ช่ำชองเรื่องการรบ เอ้ย การเต้นเป็นอย่างมาก เพราะระหว่างที่เรานั่งรออย่างใจจดใจจ่อกับอาหารที่สั่งไปนั้น เจ้าหุ่นก็จะมาคลายความเครียดให้เราด้วยการเต้นประกอบเพลง ทั้งเพลงเกาหลี ญีุ่ปุ่น หรือจะ ไทยแลนด์ หุ่นจัดให้!!! แหม หน้าที่ครบเครื่องขนาดนี้ ใครจะไปทนไหว หยั่งงั้นเราไปชิม ไปชม และไม่ชื่นมื่นกับน้องหุ่นนักรบกันดีกว่าจ้า

มาถึงหน้าร้าน ป้ายบอกใหญ่โตขนาดนี้ไม่ผิดแน่ๆ

เคาร์เตอร์หน้าร้าน

มีอะไรให้หม่ำบ้างน้าาา??

ได้ที่เหมาะๆ แล้ว

ปฏิบัติการสั่งอาหารจากจอระบบ Touch Screen (ไฮโซจริงจริ๊งร้านนี้)

รายการอาหารที่สั่งไว้ค่ะ

อาวุธ (หม้อหย่ายๆ)


จาน ตะเกียบ น้ำจิ้ม พร้อม!!!

น้ำจิ้มแซ๊บๆ

เพิ่มพริก กระเทียม มะนาว ได้ตามชอบเลยนะค่ะ


ระหว่างรออาหาร เจ้าหุ่นนักรบก็แวะมาทักทายด้วยการเต้นให้ดูกันค่ะ

อ่านข้อมูลแนะนำไปพลางๆ ระหว่างรอ


รออยู่ซักพัก น้องหุ่นก็กำลังจะมาเสิร์ฟ ดูได้จากหน้าจอที่บอกเวลาว่าเหลืออีกกี่วินาทีจะมาถึง

เนื้อมาแล้วจ้า

อันนี้เนื้อสันคอพิเศษ ขอบอกว่าชิ้นใหญ่มาก กินแบบสะใจเลยค่ะ

หมูสามชั้นชิ้นเบิ้ม


หอยเชลล์ (ตัวเล็กไปหน่อย)

เนื้อๆ เน้นๆ


รวมๆ

ใช่ว่าจะมีแต่เนื้อ ผักเราก็มีเหมือนกันจ้า

นอกจากปิ้งย่าง ก็มีพวกข้าวกระเทียม สลัด ซูชิ แล้วก็นี่ค่ะ มากิ

ปิ้งๆ ย่างๆ พอสุก

ซูมๆ

กินไปเยอะจัด ถาดอาหารเลยเยอะเชียว น้องหุ่นต้องรีบมาเก็บให้เลยค่ะ


อ้ำๆ หม่ำๆ มั้ยค่ะ

ชิ้นหย่ายมั่ก

อิ่มกับของคาวไปแล้ว ต่อของหวานเลยแล้วกันเนอะ (รวมอยู่ในบุฟเฟต์ค่ะ)


ปิดท้ายด้วยการชำระค่าเสียหาย


เย็นนี้ใครยังนึกไม่ออกว่าจะไปกินไรดี ก็ลองให้ Hajime Robot Restaurant เป็นอีกหนึ่งร้านในตัวเลือกนะค่ะ แล้วคุณจะไ้ด้มากกว่าความอร่อย คอนเฟิร์ม!!

ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ www.facebook.com/ISomThailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น