My home…อีกหนึ่งคำตอบของคนรักสุขภาพ

On มกราคม 20, 2011 by admin

ห่า่งหายจากการรีวิวเรื่องราวของอาหารการกินมาซะเนิ่นนาน วันนี้เลยขอเอาใจเหล่าคนรักการสรรหาของอร่อยซักหน่อยนะค่ะ แต่ว่าอุตส่าห์กลับมาทั้งทีจะให้ส้มพาไปหม่ำกระเพราไก่ ไข่ดาวเฉยๆ อาจจะถูกตำหนิเอาได้ งั้นวันนี้นอกจากจะเอาใจคนรักการกินแล้ว ยังจะมาเอาใจคนรักสุขภาพด้วยล่ะค่ะ

อาหารเพื่อสุขภาพ???     มันเหมือนอาหารชีวจิตป่าวอ่ะ….  >>> ถ้าเป็นพวกที่มีแต่ผักๆ รสชาติจืดชืดขอบายนะ ม่ายไหวๆ  -_-“

คงมีบางคนเริ่มคิดแบบนี้หากได้ยินคำว่า “อาหารเพื่อสุขภาพ” แต่ใช่ว่าอาหารสุขภาพจะมีแต่อะไรแนวๆ นั้นน่ะค่ะ วันนี้ส้มจะพาไปเปลี่ยนความคิดกันใหม่ กับอาหารสุขภาพรสชาติบรรเจิด!!!

วันนี้ส้มพาทุกคนบึ่งรถมาที่ร้าน My home (ซอยโกสุมรวมใจ 23 แถวดอนเมือง) ด้วยแรงดึงดูดที่ว่าร้านนี้เป็นอาหารเพื่อคนรักสุขภาพ รักผัก และไม่ใช่ผักธรรมดา แต่มาเป็นฟาร์มผักสลัด “ไฮโดรโปนิกส์” แบบปลอดสารพิษ ที่เจ้าของร้านใส่ทั้งใจ ใส่ความรักใลงไปในผักทุกต้น ให้ลูกค้าอย่างเราๆ ได้ลิ้มลอง

นอกจากจุดเด่นที่นำเสนอไว้ว่า “ผักเนี๊ยะ ชั้นปลูกเองเชียวนะ” แล้ว อีกหนึ่งอย่างที่ทำให้ส้มต้องไปพิสุจน์คือ เค้าบอกกันว่าถ้าเราไปนั่งกินข้าวร้านนี้ เราจะได้สัมผัสกับบรรยากาศเหมือนนั่งอยู่ในบ้านสวน ว้าวววว… ฟังอย่างงี้และจะรอช้าอยู่ใยล่ะค่ะ ไปกันเลยดีกว่า Go Go Go

ตอนที่ส้มไปถึงก็ประมาณบ่าย 3 โมง บรรยากาศในร้านเงียบๆ เหงาๆ ดูเหมือนยังไม่เปิดให้บริการ ไอ้เราเลยเข้าไปงงๆ ว่าจะเอาไงดีหว่า ดีนะค่ะที่พี่พนักงานเค้าออกมาต้อนรับพอดีไม่งั้นคงกลับแล้วล่ะ ภาพแรกที่เห็นร้านก็แอบหวั่นใจว่าจะอร่อยรึเปล่าเนี๊ยะ เพราะร้านมันดูไม่น่าจะค่อยมีลูกค้า แต่ก็ได้คำตอบจากพี่ (พนักงานคนเดิมและคนเดียวที่เห็น) ว่าส่วนใหญ่ที่ร้านคนจะเยอะช่วงเช้ากับเที่ยงเท่านั้น ช่วงที่เรามาเลยเป็นอย่างที่เห็น

หลังจากถามไถ่ข้อสงสัยให้รู้แจ้งเห็นจริงแล้ว (แหม! พูดอย่างกับว่าสนทนาธรรมอยู่อ่ะเนอะ) ก็ได้เวลาที่เราต้องสั่งอาหารมาหม่ำเพื่อพิสุจน์รสชาติกันแล้ว เปิดมาก็มีทั้งเมนูทั่วๆ ไป อย่างข้าวผัด ผัดกระเพรา แล้วก็เมนูที่เราตามหาคือเหล่าอาหารเพื่อสุขภาพ ที่ทุกจานมีผักเป็นเครื่องเคียงแบบที่บอกได้เลยว่า “จัดเต็ม”

ในที่สุดเราก็เลือกเมนูที่เหมาะสมได้ 2 -3 อย่าง ระหว่างรอเลยขอไปสำรวจพื้นที่หน่อย โดยเริ่มจากไปดูแปลงผักปลอดสารพิษกันก่อนเลย โอ้โห *o* กว้างขวางใช้ได้อยู่ ที่ปลูกทั้งหมดเป็นผักไฮโดรโปนิกส์ (แนวที่ทำสลัดผักอ่ะค่ะ) แต่ไอ้เราก็ความรู้ดีจัดอ่ะนะ เลยไม่รู้ว่าแต่ละอย่างมันเีรียกว่าอะไรบ้าง (ใช้วิธีจำรูปแล้วมาดูคำตอบในเมนู ที่เค้ามีชื่อผักระบุไว้แล้วกัน อิอิ) รู้แค่ว่าสดๆ แบบนี้ล่ะ อร่อยนักแล

ด้านนอก

เข้ามาดูด้านในกันดีกว่า

สำรวจขุมทรัพย์ เอ้ย!! แปลงผักเรียบร้อยแล้ว ก็กลับมาที่โ๊ต๊ะที่เต็มไปด้วยอาหารที่สั่งไว้ อิอิ งั้นไม่รอล่ะนะ หม่ำเลยดีกว่าจ้า

เริ่มจากเมนูแรกมีชื่อว่า “หอมคำ” (ไส้กรอกหัวหอม ราคาจานละ 95 บาทค่ะ)

จานสองตามมาติดๆ กับข้าวหมูอบ (น้ำซอสที่ราดมาอร่อยมาก รสออกหวานนิดๆ ค่ะ)

ปิดท้ายด้วยสลัดผักจานใหญ่มากกก

ภาพรวม

น้องเต่ารอแป๊บเดียว

ภาพที่ออกมาก็เป็นเช่นนี้

จากที่สั่งมาทั้งหมด ก็ชอบทั้งหมด (โลภไปป่าวอ่ะค่ะ) ทั้งหน้าตา่อาหารและรสชาติที่กลมกล่อม และที่ชอบที่สุดคือผักนี่แหละค่ะ ตัวกินผักอย่างส้มบอกได้เลยว่า ถูกใจมาก เพราะมันทั้งสด ทั้งกรอบ ^^

อ่่อ ช่วงที่ส้มไปน่ะใกล้จะปีใหม่พอดี ที่ร้านเค้าก็มีบริการจัดกระเช้าผักด้วยนะค่ะ ใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะซื้ออะไรให้คุณพ่อ คุณแม่ หรือคนที่เรารัก (ไม่จำเป็นต้องช่วงปีใหม่) กระเช้านี้ก็เป็นความคิดที่ไม่เลวนะค่ะ เพราะนอกว่าคนที่ได้รับจะนำไปประกอบอาหารได้แล้ว ยังเป็นการแสดงถึงความเป็นห่วงเป็นใยในสุขภาพของคนที่เรามอบให้ด้วยล่ะ

สักกระเช้ามั้ยจ๊ะ

ใครอยากไปลิ้มลองอาหารเพื่อสุขภาพ รสชาติขั้นเทพแบบนี้ ก็เเวะเวียนไปได้นะค่ะ ร้าน My home เปิดให้บริการวันจันทร์ – เสาร์ เวลา 07.30 – 19.00 น. ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปดูที่เว็บไซต์ของร้านได้เลยค่ะ http://www.myhomeveg.com/

แล้วร้านนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังจ้า……..

 

ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ www.facebook.com/ISomThailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น