Wonderful Trip in Germany – Austria – Prague (2)

On พฤศจิกายน 25, 2010 by admin

Past 2 กับการเปิดหูเปิดตาในทวีปยุโรปมาแล้วค่ะ อย่างที่ส้มเคยสัญญาไว้ว่าตอนที่ 2 นี้จะพาไปเที่ยวกันที่ปราสาทนอยชวานสไตน์ สถานที่ท่องเที่ยวที่ใครๆ ก็ปรารถนาจะมา หากได้มาเยือนประเทศเยอรมนี แล้วหลังจากเยี่ยมชมปราสาทเสร็จแล้ว เราจะมุ่งหน้าสู่สาธารณรัฐออสเตรียกันต่อค่ะ

ก่อนที่เราจะเดินทางไปปราสาทนอยชวานสไตน์ ก็ขอแวะปั้มกันก่อน เพราะว่าปั้มใหญ่ๆ ที่จะให้คณะใหญ่ๆ อย่างเราเข้าได้เนี๊ยะน้อยมาก (ส่วนใหญ่ปั๊มเค้าจะเล็กๆ ไม่เหมือนบ้านเราที่ใหญ่โตจนบางครั้งแทบจะเป็นห้างย่อมๆ อยู่แล้ว) ชื่อน่ะแค่ปั๊มแต่วิวเนี๊ยะ อลังการอยู่นะจ๊ะจะบอกให้ ส้มเลยขอจัดภาพมาซัก 2-3 แชะ 🙂

หลังจากทำภารกิจกันเสร็จสรรพแล้วก็ได้เวลาดีตรงไปที่ปราสาทกันเลย ระหว่างนั่งบนรถพี่ไกด์ก็เปิดเพลงขับกล่อม พร้อมกับชื่นชมวิวสองข้างทางในใจก็ได้แต่คิดว่า “มันชั่งมีความสุขอะไรอย่างนี้หนอ”

ที่เห็นไกลๆ นั่นคือ เทือกเขาแอลป์ค่ะ

นั่งไปแบบเพลินๆ ถ่ายรูปบ้าง หลับบ้าง แล้วเราก็มาถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ เราจอดรถบริเวณด้านล่างตรงทางขึ้นไปชม “ปราสาทนอยชวานสไตน์” (Neuschwanstein) ซึ่งอยู่ด้านล่างบน

เจ้าปราสาทสีเหลืองเป็นปราสาทพ่อ เรียกว่า ปราสาทโฮเฮ็นชวานเกา (Schloss Hohenschwangau) ตั้งอยู่ใกล้กับทางขึ้นปราสาทนอยชวานสไตน์

อุ้ย!!! นั่นหิมะของจริงนิ ถึงจะไม่เห็นตอนมันตกอยู่ แต่ได้เห็นตอนมันอยู่บนพื้นก็ดีใจแล้ว (ถ่ายรูปคู่กะหิมะให้สาสม!!) \^^/

พี่เดือนจะซื้อซักอันมั้ยจ๊ะ อิอิ

สีสันของต้นไม้สวยได้อีกเนอะ ว่ามั้ยค่ะ

เดินถ่ายรูปมาซะเยอะแยะ อาการท้องเรียกร้องว่า “หิวๆๆๆ” ก็คืบคลานเข้ามา มื้อนี้เราจะฝากท้องกันที่ร้านอาหารพื้นเมืองด้านล่าง (ก่อนทางขึ้นปราสาท) กับเมนูสเต็กปลาเทราต์ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในไม่กี่มื้อที่ส้มกินจนหมดแบบไม่เหลือซากเลย อร่อยจริงๆ จ้า

เปิดด้วยซุปเหมือนเดิมจ้า

น้องปลาแหวกว่ายมาอยู่ตรงหน้าแล้ว (มื้อนี้แอบกินไม่อิ่มอ่ะ อยากกินอีกจัง น้ำลายหยายยยยย)

ปิดท้ายกันที่ของหวานเช่นเคย

อิ่มท้องกันแล้ว ก็อย่าปล่อยให้เวลาล่วงเลยจนถึงขั้นหนังตาหย่อย เดี๋ยวจะเดินเที่ยวไม่สนุก ดังนั้นรีบขึ้นไปชมความสวยงามของปราสาทกันแล้ว เราต้องรอรถบัสเพื่อขี้นไปด้านบน รอซักพักรถก็มาแล้ว เย้ๆๆๆ

จุดแรกที่เราจะไปชมคือ “สะพานมาเรียนบรู๊ค” (Marienbrucke หรือ Mary’s bridge) สะพานเหล็กที่ทอดยาวออกไป พาดอยู่ระหว่างช่องเขา ด้านล่างนี่คือเหวดีๆ นี่เองค่ะ มันสูงมาก มากจนคนกลัวความสูงอย่างส้มหวั่นใจ

แต่ก็ต้องยอมไปยืนถ่ายภาพปราสาทจากสะพาน เพราะมันคือมุมมหาชน มุมที่เราจะได้เห็นตัวปราสาทนอยชวานสไตน์แบบเต็มๆ แม้เป็นการดูที่เรียกได้ว่าเสียวไส้ได้อีก ส้มอยากจะตะโกนว่า “ฮืออออออ ชั้นกลัวความสูงนะเว้ย ช่วยสร้างจุดชมวิวให้มันน่ากลัวน้อยกว่านี้ได้มั้ย” (แต่ก็ถือว่าสิ่งที่เห็นตรงหน้ามันคุ้มค่ากับการเสี่ยงตายจริงๆ ค่ะ)

“ปราสาทนอยชวานสไตน์” (Neuschwanstein) สร้างอยู่บนยอดเขาตามจินตนาการของกษัตริย์ลุดวิคที่ 2 ซึ่งได้รับอิทธิพลจากเทพนิยายของริชาร์ด วากเนอร์ ศิลปินคนโปรดค่ะ ปราสาทนี้สวยสะดุดตาถึงขั้นว่าราชาการ์ตูน “วอลท์ดิสนีย์” ยังนำไปเป็นต้นแบบของปราสาทเจ้าหญิงนิทราในสวนสนุกดิสนีย์แลนด์เลยทีเดียว ใครเคยไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์แล้วช่วยมาบอกเล่ากันหน่อยนะค่ะ ว่าเค้าสร้างได้เหมือนปราสาทนอยชวานสไตน์มากแค่ไหน???

ความสูงจากพื้นดิน หวาดเสียวได้อีก

หลังจากได้ยลโฉมปราสาทแบบเต็มๆ แล้ว เราก็เดินทางต่อไปที่ตัวปราสาท เพื่อรอคิวเข้าชมความสวยงามด้านใน แต่ระหว่างทางที่เดินขึ้นไปก็มีแต่วิวสวยๆ ให้หยุดถ่ายรูปได้ตลอดทางเลยค่ะ ส้มว่าฤดูนี้นักท่องเที่ยวคนไทยน่าจะชอบนะคะ เพราะไม่หนาวจนเกินไป บรรยากาศสวยอีกตังหาก

อันนี้ตั๋วเข้าชมในตัวปราสาท เค้าจะมีเวลาระบุว่าเราจะเข้ารอบกี่โมง ถ้าเราไปไม่ทันก็อดเข้าไปเลยค่ะ

(ตั๋วแอบไฮโซเป็นแบบบาร์โค้ดด้วย)

เห็นอยู่ไกลๆ โน่น “ปราสาทนอยชวานสไตน์”

ใกล้เข้ามาแล้วจ้า

มาถึงด้านหน้าปราสาทแล้วจ้า แต่ส้มคงเก็บได้แต่ภาพด้านนอกมาให้ชมนะคะ เพราะด้านในเค้าห้ามถ่ายรูปน่ะค่ะ

ชมวิวด้านนอกไปแล้ว มาดูวิวเล็กๆ น้อยๆ ที่พอจะถ่ายจากด้านในได้ค่ะ

ด้านในมีไกด์ของปราสาทคอยให้ข้อมูลอยู่ค่ะ แอบเสียใจตรงที่ฟังไม่ค่อยจะรู้เรื่อง ก็ภาษาอังกฤษส้มอ่อนหัดได้อีกอ่ะ  ถ้าฟังรู้เรื่องคงทำให้ดื่มด่ำกับบรรยากาศได้มากกว่านี้อ่ะค่ะ เฮ้อ!…  เราใช้เวลาในการชมด้านในปราสาทไม่นานมาก ก็ถึงเวลาที่เราจะได้นั่งรถม้าลงมาด้านล่างแล้ว อิอิ ดีใจได้นั่งรถม้าด้วย

ภาพจากร้านขายของที่ระลึกระหว่างทางลง สวยมากค่ะ

นั่งรถม้าด้วยกันมั้ยค่ะ

วันนี้น้องม้าคงทำงานหนักมาก เพราะเห็นคิวคนที่รอขึ้นรถม้า ยาวมากกก

แล้วก็สิ้นสุดการท่องเที่ยวในประเทศเยอรมนี ประเทศต่อไปที่เราจะไปเยี่ยมเยือนคือ สาธารณรัฐออสเตรียค่ะ แต่กว่าเราจะนั่งรถไปถึงก็ค่ำแล้ว วันนี้เลยทำได้เพียงไปทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารจีน พร้อมกับแวะไปดูหลังคาทองคำ ก่อนที่จะเข้าที่พักค่ะ

ถึงแล้วร้านอาหารจีน ในออสเตรีย (ขออนุญาตนำภาพนี้มาลงนะค่ะ อิอิ)

นี่คือหลังคาทองคำ อาจจะดูไม่ยิ่งใหญ่อย่างที่คิดไว้ตอนแรก ส้มเลยเฉยๆ กับสถานที่นี้อ่ะค่ะ

หลังคาทองคำ (หลังคามุงด้วยแผนทองแดงเคลือบทอง) เป็นพระราชวังที่สร้างในปี ค.ศ.1500 สมัยจักรพรรดิ์แม็กซิมิเลี่ยนที่ 1 ค่ะ

หอนาฬิกาจ้า

บรรยากาศรอบๆ ร้านค้าส่วนใหญ่ปิดหมดแล้วค่ะ นักช๊อปทั้งหลายก็เศร้าสร้อยกันไป T_T

กลับที่พักกันดีกว่า คืนนี้เราพักกันที่ Hotel Austrotel ค่ะ (ห้องเล็กๆ ของใช้น้อยๆ เหมือนเดิม)

เห็นเตียงแล้วตาก็อยากหลับขึ้นมาทันที งั้นขอตัวก่อนแล้วกันนะค่ะ แล้วเดี๋ยวมาเจอกันใน Past 3 จ้า…

ลิ๊งค์ Part 3 https://www.i-som.com/?p=615

ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ www.facebook.com/ISomThailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น