ไร้เงาโจ๊ก กับร้านโจ๊กโภชนา

On กันยายน 18, 2010 by admin

ขอต้อนรับเข้าสู่ “ร้านโจ๊กโภชนา” ชื่อร้านมาแนวนี้คงไม่ต้องคิดไปไกล ขายโจ๊กชัวร์ แต่คิดผิด ก็ต้องรีบคิดใหม่เลยทีเดียวค่ะ เพราะร้านนี้ มีโจ๊กแค่เพียงชื่อ แต่ของดีอยู่ที่อย่างอื่น

สาเหตุที่พาตัวพร้อมท้องที่ร้องเสียงดังไปกินร้านนี้ เพราะได้รับการโน้มน้าวววว (อย่างรุนแรง) จากรายการ VIP ทางช่อง Mcot เขาว่าร้านนี้ชื่อร้านโจ๊ก แต่ไม่ขายโจ๊ก แถมอาหารรสเด็ด ได้รับการการันตีจากรายการดังทั้งที คนบ้ากินอย่างส้มก็พลาดไม่ได้ที่จะขอไปลิ้ม ไปลอง ให้รู้ว่า จริงๆ แล้วรสมันเลิศอย่างที่เขาว่าไว้หรือเปล่าค่ะ ร้านโจ๊กโภชนา ตั้งอยู่ที่สามเสน ซอย 2 ค่ะ ถ้าหากเรานั่งรถมาทางบางลำภู ก็จะเลยสะพานข้ามคลองมานิดหน่อยก็ถึงซอยแล้ว มองจากหน้าปากซอยก็จะเห็นร้านเลยค่ะ เดินเข้ามาประมาณ 200 เมตรได้ ก็จะเห็นป้ายร้านชัดเจน

ร้านนี้ก็ไม่เล็ก ไม่ใหญ่มาก แต่โต๊ะสำหรับนั่งทานอาหารส่วนใหญ่ไม่ได้ตั้งไว้ในร้าน แต่จะเรียงรายกันอยู่ข้างทาง ในความคิดส้ม เห็นครั้งแรกก็แอบไม่ค่อยประทับใจสถานที่เท่าไหร่ เพราะที่นั่งมันอยู่ริมถนน (ในซอย) แล้วข้างๆ ก็มีงานก่อสร้างอาคารอยู่ แต่ก็คิดว่าชั่งมันเถอะขอแค่อาหารอร่อยก็เป็นพอแล้วล่ะ

ส่วนเมนูที่นี่ก็ออกเเนวร้านข้าวต้มโต้รุ่งประมาณนั้นน่ะค่ะ แต่รายการ VIP เขาไปสัมภาษณ์ลูกค้าทั้งประจำ และขาจรของร้านนี้ว่าชื่นชอบเมนูไหนเป็นพิเศษกันบ้าง ได้ข้อสรุปว่า เมนูเด็ดๆ ก็ต้องยกให้ ซุปเปอร์ขาไก่ ที่หลายๆ คนบอกว่ารสเด็ด แซ๊บ และที่สำคัญถ้ามาช้า อาจหมดอดกินกันเลยทีเดียว

งั้นเราก็ขอตามรอยคนอื่นๆ เขาด้วยการจัดซุปเปอร์มา 1 ที่ แล้วตามด้วยเมนูที่เราอยากกิน แต่ไปกัน 4 คน เลยขอสั่งเเบบชุดเล็กก่อนค่ะ ในที่สุดก็จัดมา 4 เมนู คือ ซุปเปอร์ , ผัดผักกระเฉดไฟแดง (เมนูส้มสั่งเกือบทุกครั้ง ถ้าร้านไหนมี เพราะชอบมั่ก) , ผัดผักกุ้ยช่ายขาว และปิดท้ายด้วย ยำปลาสลิดค่ะ

ซุปเปอร์มาแล้ววว

ต่อด้วยผัดดอกกุ้ยช่ายขาว (ที่แอบผสมถั่วงอกมาซะงั้น)

 

อันนี้ ยำปลาสลิดค่ะ เพื่อนๆ อยากกิน (แต่ส้มไม่ชอบกินปลาสลิดเล้ย)

ทุกคนกินกันอย่างตั้งใจ…^^

จากที่พวกเราได้กินมาทั้งหมด ถือว่าราคาอาหารปานกลางค่ะ ไม่ถูกหรือแพงจนเกินไป ส่วนเรื่องรสชาติที่ส้มและเพื่อนๆ ได้ชิมกันแล้ว ก็รู้สึกว่ารสชาติก็พอใช้ได้ แต่ไม่ถึงกับอร่อยแบบติดอกติดใจต้องกลับมากินอีก ส่วนบางอย่างก็แอบไม่ประทับใจ เช่น ใส่ถั่วงอกผสมในผักกุ้ยช่ายขาวนี้แหละค่ะ

แต่สิ่งที่ประทับใจคงเป็นมนุษยสัมพันธ์ของเจ้าของร้าน ที่เรียกได้ว่าอารมณ์ดี๊ดี เชื้อเชิญลูกค้า ยิ้มแย้มแจ่มใสดีค่ะ ถ้าเพื่อนๆ คนไหนเกิดอาการหิวข้าวช่วงเย็นๆ ค่ำๆ ก็ลองเเวะไปทานร้านนี้กันได้นะค่ะ อ่อ แต่อย่าไปสั่งว่า “เฮีย โจ๊กหมูไม่ใส่ขิง” อะไรทำนองนี้เด็ดขาดเลยนะเออ ^^”

ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ www.facebook.com/ISomThailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น