Puritan ร้านอาหารฟิวชั่นย่านอารีย์

On กรกฎาคม 13, 2011 by admin

เมียงมองหาร้านอาหารบรรยากาศดีๆ อาหารอร่อย และเดินทางสะดวก โชคดีไปสะดุดตากับหนังสือแนะนำร้านอาหารร้านหนึ่ง บอกไว้ว่าในซอยอารีย์ 5 มีร้านที่ตรงตามคอนเซ็ปต์ที่เรากำลังมองหาอยู่ ได้ความอย่างงี้ไม่รอช้าค่ะ เรามุ่งหน้าไปกันเลยดีกว่า กับร้านที่มีชื่อเก๋ไก๋ว่า “Puritan”การเดินทางไปร้าน Puritan (ภูริตัน) ตรงทางเข้าอาจจะเล็กไปซักหน่อย แต่ว่าความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่นค่ะ ในที่สุดเราก็มาหยุดรถที่หน้าร้านพอดิบพอดี

บรรยากาศร้านที่เราเห็นดูร่มรื่นดีค่ะ เพราะทั้งต้นไม้ ดอกไม้นี่จัดเต็มเลยล่ะ การจัดวางที่นั่งก็ไม่เยอะจนเกินไป มีทั้งบริเวณ Out door และ In door ก็เลือกนั่งกันได้ตามความชอบเลยค่ะ

ไม่ผิดร้านแน่ๆ ค่ะ

บรรยากาศน่านั่งจังเลย

มีสองหนุ่มรอต้อนรับ

ชมบรรยากาศร้านกันให้เต็มอิ่มค่ะ

ที่นั่งของเราจ้า

ส่วนนี่มุมด้านในค่ะ

ส่วนเมนูอาหารส้มว่าเค้าเน้นอาหารฝรั่ง หรือฟิวชั่นอ่ะค่ะ พวกสปาเก็ตตี้ ซุป สเต็ก สลัดอะไรแบบนี้น่ะค่ะ แต่ที่ขึ้นชื่อของที่นี่ก็คงจะเป็นเค้กสไตส์ญี่ปุ่นค่ะ ด้วยความที่เจ้าของร้านชอบทานขนมเค้ก ถึงขั้นบินไปเรียนด้านนี้โดยตรงถึงประเทศญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว ดังนั้น ใครที่หลงใหลขนมหวานเหล่านี้ ได้ชื่นมื่นกันอย่างแน่นอนค่ะ

ครั้งนี้ส้มขอเลือกที่จะนั่งด้านนอก เพราะรู้สึกว่าอากาศปลอดโปร่งดีค่ะ ได้นั่งดูต้นไม้ ฟังเสียงน้ำพุ ชื่นใจ๊ ชื่นใจ แต่จะนั่งดื่มด่ำกับอาหารตาอย่างเดียวคงไม่ไหว เพราะท้องมันส่งเสียงเรียกร้องดังขึ้นทุกทีๆ เลยต้องรีบสั่งอาหารเพื่อมาปลอบขวัญกระเพาะตัวเองหน่อย ><“

เมนูอาหารจ้า

แต่ด้วยความที่ไม่ค่อยสัดทัดเรื่องอาหารฝรั่งเท่าไหร่ ปกติเก่งแต่จกปลาร้าบอง (อีสานมาเองจ้า) เลยไม่อยากสั่งอะไรเยอะ เพราะกลัวจะไม่ถูกปากเท่าไหร่ แต่ก็ได้มาสองเมนูค่ะ ที่อ่านชื่อแล้วดูน่าลิ้มลอง มาดูหน้าดูตาเจ้าสองเมนูนี้กันเลยค่ะ

จานนี้เรียกว่า “ข้าวผัดโมรอคเคียน”

จานนี้ไม่ค่อยถูกปากส้มเท่าไหร่ค่ะ รสชาติแปลกๆ ยังไงชอบกล

สเต็กปลาแซลมอน มีชีสโรยหน้าด้วย

อย่างที่บอกว่าไม่ค่อยถูกปากกับอาหารฝรั่งเท่าไหร่ แค่สองจานนี้ก็ใช้เวลาจัดการซะนานเหมือนกันค่ะ เลยขอเปลี่ยนแนวไปกินขนมเค้ก ของขึ้นชื่อของทางร้านดีกว่า สิ่งที่ยากที่สุดในตอนนี้คือการต้องตัดสินใจเลือกว่าจะสั่งชิ้นไหนดี ก็มันน่ากินไปซะทุกอย่างเลยน่ะสิค่ะ เอ้าน่ะ ตัดใจไปได้หลายอย่าง เลยขอจัดมาแค่สองอย่างพอ

บราวนี่ อันนี้เนื้อจะนุ่นค่ะ แต่หวานเยอะหน่อยนะ

อันนี้แอบจำชื่อไม่ได้อ่ะค่ะ แหะๆ

ร้านภูริตันนี่เปิดเอาใจกันแบบยาวๆ เลยค่ะ ตั้งแต่ 12.00 – 23.00 น. จะไปทานตอนกลางวันกะเพื่อนๆ ในออฟฟิส หรือจะพาคุณแฟนสุดที่รักไปดินเนอร์ รับรองว่าต้องถูกใจแน่นอนค่ะ แล้วชอบไม่ชอบยังไงอย่าลืมแวะมาแบ่งปันเรื่องราวกันด้วยนะค่ะ วันนี้จบรีวิวแล้ว ไปก่อนล่ะค่ะ บ๊ายบาย

ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ www.facebook.com/ISomThailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น