อาหารหลากหลาย สไตล์ “Pathe”

On กรกฎาคม 11, 2011 by admin

Pathe’ หรือจะอ่านแบบไทยๆ ว่า ปาเต๊ะ ฟังชื่อตอนแรกด้วยความรู้อันกระจิ๊ดริด กระจ้อยร่อย ส้มเลยไม่รู้ว่ามันมีความหมายบ่งบอกถึงอะไร แต่ที่รู้อย่างเดียวว่า…”ปาเต๊ะ” คือชื่อร้านอาหารเก๋ๆ ร้านหนึ่ง ที่ส้มจะพาทุกคนไปพิสุจน์ความอร่อยกันในวันนี้ค่ะร้าน Pathe’ หาไม่ยากเดินทางไม่ไกล (แต่ที่จอดรถแคบมากมาย) ตั้งอยู่ใจกลางเมืองกันเลยทีเดียว เพราะสาขาที่ส้มไปอยู่ตรงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (ตรงข้ามสวนสันติภาพ) แค่นี้เองค่ะ

ก้าวแรกที่เข้ามาในร้าน Pathe’  ทำให้ส้มรู้สึกถึงความคลาสสิก ด้วยการตกแต่งแนวย้อนยุคประมาณ 60 s – 70 s นำข้าวของเครื่องใช้เก่าๆ ที่มีเอกลักษณ์ประจำตัวมาอวดโฉม โชว์ตัวกันเต็มร้าน มองไปก็เพลิดเพลินกับการพินิจพิจารณาว่าเจ้านี่มันคืออะไรน้า… แต่พอมองไปมองมา กลับรู้สึกว่าของที่วางมันเยอะเกินไป จนทำให้ร้านดูรกและแคบเข้าไปอีกเยอะ แต่นี่ก็คงเป็นเสน์ห์ของร้านนี้เค้าไปอีกแบบนะค่ะ

บรรยากาศภายในร้านค่ะ

เราเลือกที่จะนั่งโต๊ะด้านหน้าสุดของร้าน เพราะระหว่างรออาหารก็นั่งมองชีวิตผู้คนบนท้องถนนไปได้พลางๆ แล้วพนักงานก็นำเมนูอาหารเเบบเล็กกระทัดรัดมาให้เลือกเมนูที่ถูกใจกันค่ะ

เมนูของที่นี่มีให้เลือกเยอะแยะค่ะ ทั้งสไตล์ฝรั่ง ไทย ญี่ปุ่น (นิดๆ) แต่ว่าวันนี้ส้มขอไม่จัดเต็มเหมือนทุกๆ ครั้ง ขอแค่อาหารแบบไม่หนักท้องมากมากินเล่นพอแล้วค่ะ แล้วเราก็เดาสุ่ม เอ้ย เลือกสรรเมนูที่อยากกินเป็นอย่างดีมาได้ 3 เมนูค่ะ

จานนี้คือออเดริฟที่ร้านนำมาเสิร์ฟระหว่างรออาหารค่ะ

จานนี้เค้าเรียกว่า “ก๋วยเตี๋ยวคลุกน้ำยำหมูสับรถเข้ม” แต่อย่างจะบอกว่าเข้มจริงๆ ค่ะ “หวานเข้มๆ” เลย

จานนี้ชอบที่สุด รสชาติจัดจ้านถึงใจเหมาะกับชื่อเมนูที่…ยาวไปมั้ย

“สปาเก็ตตี้ผัดพริกขี้หนูสดกระเทียมกุ้งสดเบคอน” อ่านทีเหนื่อยเลย  ><“

จานนี้จำชื่อไม่ได้จริงๆ ค่ะ แต่อารมณ์ประมาณเนื้อราดซอสสไตล์ญี่ปุ่น (ออกหวานจัดเช่นเดิม)

ซูมๆ เนื้อสดๆ ที่หวานใช้ได้ค่ะ

ถ้าให้คะแนนร้านนี้จาก 10 ส้มขอให้ 7.5 คะแนนค่ะ ขอตัดเรื่องสถานที่ ที่ค่อนข้างดูรกและเเคบไปหน่อย แล้วก็รสชาติอาหารที่ติดหวานมากๆ และอีกส่วนหนึ่งที่ส้มขอตัดคะแนนคือเรื่องราคาค่ะ ส้มว่าแพงเกินคุณภาพไปนิ๊ดนึงอ่ะ แต่ยังไงก็ลองพิสุจน์ความจริงกันได้นะค่ะ บางทีมันอาจจะไม่เป็นอย่างที่ส้มว่าก็ได้นะ ใครจะไปรู้ ^^

อ่อ ร้าน Pathe’ มีอีก 2 สาขาคือ สาขาปากทางลาดพร้าว และสาขาปิยรมณ์ สปอร์ตคลับ  สะดวกสาขาไหนก็แวะไปได้นะคะ วันนี้อิ่มจนพุงกางแล้ว ขอตัวไปนอนตีพุงก่อนนะค่ะ บ๊าย บาย

ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ www.facebook.com/ISomThailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น