พาไปทานอาหารเกาหลีที่ “Go Ki Jib”

On เมษายน 2, 2010 by admin

หลังจากเขียนเรื่องเที่ยวๆ ไปแล้ว 2 เรื่อง วันนี้เลยอยากเอาเรื่องเก่า ที่เคยเขียน (ในบล็อกอื่น) มาเล่าใหม่ในเว็บตัวเองซะหน่อย

วันนี้ส้มขอพาไปหม่ำอาหารเกาหลีนะค่ะ เกาหลีฟีเวอร์นี่ท่าทางจะไม่ซาไปง่ายๆ เนอะ ผ่านมาหลายปีแล้วคนไทยเราก็ยังไม่เลิกฮิตเลย ทั้งดารา เพลง และที่สำคัญอาหารเกาหลี

ร้านที่ส้มพาไปกินชื่อร้าน Go Ki Jib (โก คิ จิบ) ค่ะ ร้านนี้ตั้งอยู่ที่สุขุมวิท (หน้าห้างจัสโก้) เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 – 24.00 น.

ที่นี่เค้ามีทั้งแบบบุฟเฟห์และเป็นจานๆ สำหรับบุฟเฟห์มี 2 ราคา คือ 299 กับ 399 บาทค่ะ ความต่างก็ตรงที่เจ้าราคาที่สูงกว่าก็ต้องมีเมนูให้เลือกมากกว่าเป็นธรรมดา แล้วก็จะมีเมนูเนื้อให้เราเลือก ส่วนราคา 299 ไม่ค่อยมีค่ะ

ด้วยความงกเลยเลือกราคา 299 บาท (ไม่รวมเครื่องดื่ม) อ่อ ถ้าเลือกราคาไหนก็ต้องราคานั้นทั้งโต๊ะนะค่ะ จะมาชั้นอยากกินเนื้อขอแบบ 399 เธอ 299 ม่ายได้นะ  ที่นี่เค้าให้เวลาในการปฏิบัติภารกิจทำลายอาหารตรงหน้าทั้งสิ้น 90 นาทีค่ะ

ตอนที่จะเดินเข้าไปที่ร้านส้มแอบคิดว่าร้านปิดหรือเปล่า เพราะดูจากด้านนอกเหมือนเงียบๆ แต่จริงๆ ไม่เงียบนะค่ะ บรรยากาศภายในร้านก็ติดแอร์เย็นสบาย แต่ส้มว่าสไตล์การแต่งร้านเค้าไม่ค่อยแบบเกาหลีเท่าไหร่อ่ะ

เริ่มแรกพนักงานก็เอาอาวุธ จาน ช้อน ตะเกียบมาให้หมู่เฮาก่อน เราก็ตั้งอกตั้งใจรอ เพื่อพิสุจน์อาหารว่าจะอร่อยเหมาะสมกับราคาหรือไม่เอ่ย

แล้วเราก็ดูเมนูกันซิว่าอยากกินอะไรกัน ก็บอกพนักงานเค้าไปเลยค่ะ เด๋วเค้าจัดมาให้ ที่แน่ๆ ต้องไม่พลาดหมูย่างเกาหลีอยู่แล้วล่ะ

เครื่องเคียงของเจ้าหมูย่างเกาหลีก็คงหนีไม่พ้นผักนานาชนิด เช่น พริก กระเทียม ผักกาดหอม แตงกวา แครอท พร้อมด้วยกิมจิ ที่นี่ก็มีทั้งกิมจิผักกาด (แบบที่เค็มๆ ธรรมดา กะที่เราๆ คุ้นหน้า) มะละกอ หรือหัวไชเท้า ค่ะ แล้วก็สังมาเติมได้เรื่อยๆ กิมจิร้านนี้รสชาติถูกใจส้มดีค่ะ อ่อ ที่ร้านนี้เค้ามีขายแบบกลับบ้านด้วยนะ ใครติดอกติดใจก็ซื้อกลับได้จ๊ะ

ส้มสั่งซุบกิมจิเพิ่ม ถ้วยเล็ก 90 ถ้วยใหญ่ 120 บาทค่ะ (ราคา 299 ต้องซื้อตังหากค่ะ) เอาไว้ซดน้ำซุปแก้เลี่ยนหมูเกาหลี รสชาติก็อร่อยดี แต่กินแล้วรู้สึกเหมือนแกงส้มบ้านเราเด๊ะเลยอ่ะ 555

ส่วนนี่ก็กิมบับจ้า (ข้าวห่อสาหร่ายนี่แหละ) ใส้ข้างในก็ใส่แตงกวา แครอท ไข่หวาน ปูอัด และโรยด้วยงา แต่ส้มว่าข้าวห่อสาหร่ายนี่มันจืดๆ ไปหน่อยอ่ะค่ะ ไม่เหมือนที่เรากินอาหารญี่ปุ่น ถึงแม้จะจืดส้มก็สั่งเข้าไปตั้ง 5- 6 จาน กินเพลินๆ ค่ะ 555

ส่วนเจ้านี่เรียกว่าต๊อกโบกิค่ะ (แก้ชื่อให้ถูกต้องตามที่พี่โบบอก) เพื่อนส้มมันอยากลองกิน (คงเห็นในซีรี่ย์เกาหลีเค้ากินกันแบบเอร็ดอร่อย) มันเป็นชิ้นแป้งผัดกับซอสอะไรไม่รู้แดงๆ รสชาติบอกไม่ถูกอ่ะค่ะ แต่ที่แน่ๆ ไม่ประทับใจเท่าไหร่ (เจ๊ไม่ปลื้มค่ะ 555)

ส่วนวิธีการกินเชื่อว่าแต่ละท่านคล่องกันอยู่แล้วในเรื่องนี้ 555+  ย่างกินกันได้มาอัธยาศัยเลยจ้า

ส้มไม่ค่อยสั่งอาหารหลากหลายเท่าไหร่ เน้นกินแต่หมูย่างเกาหลี เลยเบิ้ลแต่หมู ผัก กะกิมจิ พุงการ พนักงานมองค้อนกันเลยทีเดียวค่ะ หลังจากหมูเต็มท้องจนไม่มีพื้นที่พอจะแทรกลงได้แล้ว เหลือบไปเห็นว่ามีเมนู “ไอกรีมทอด” เอ!! ชื่อแปลก ไอตีมมันทอดแล้วไม่ละลายหรอ ด้วยความสนสัย ผสมปนเปกับอยากกิน เลยขอจัดมา 1 ถ้วย

วิธีการทำ เริ่มจากนำผลไม้ (สดๆ) ที่เราอยากให้ทำเป็นไอตีม มาปั่น ผสมกับนม แล้วน่าจะน้ำเชื่อมด้วยมั้งค่ะ หลังจากนั้นก็นำน้ำที่ได้เทใส่กระทะ (แบบใช้ความเย็น) แล้วก็ผัดๆๆๆ จนน้ำผลไม้แข็งตัวเป็นไอตีม แล้วก็ตักขึ้นมาทานได้เลยค่ะ รสชาติดีมากๆ ชอบใจสุดๆ เพราะเวลากินมันได้รสผลไม้จังๆ เลย แถมมีเนื้อผลไม้ให้เราเคี้ยวกรุบๆ ด้วย จะทานกี่ถ้วยก็ได้นะค่ะ เพราะว่าเมนูนี้รวมอยู่ในราคาบุฟเฟห์แล้ว

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนไปกินอาหารอร่อยๆ ที่ไหนมาก็เอาข้อมูลมาฝากกันด้วยนะค่ะ แล้วส้มจะตามไปกินนนนน

ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ www.facebook.com/ISomThailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น