ก.เอ๋ย ก.กาแฟ

On กันยายน 18, 2010 by admin

อยากนั่งจิบกาแฟรสชาติกลมกล่อม ฟังเสียงดนตรีเบาๆ กับบรรยากาศแนวๆ ไม่ต้องเดินทางไปถึงปาย เชียงใหม่ บนดอยอะไรให้ยุ่งยากค่ะ ส้มขอแนะนำร้านกาแฟแนวๆ มาเสิร์ฟพร้อมกับอาหารรสเด็ด แบบราคาเบ๊าเบามาฝากเพื่อนๆ กัน

ขอแนะนำร้านนี้เลยค่ะ “ก. เอ๋ย ก.กาแฟ” ร้านกาแฟที่ทำเอาหลายๆ คนหลงไหลไปกับความเรียบง่ายที่แฝงด้วยเสน่ห์ของทั้งบรรยากาศและรสชาติของเครื่องดื่ม และอาหาร ที่เรียกได้ว่าบรรจงปรุงในทุกๆ เมนูเลยทีเดียว

ร้าน ก.เอ๋ย ก.กาแฟ อยู่ในซอยตรงข้ามพาต้าปิ่นเกล้าเลยค่ะ (ขอโทษจริงๆ ค่ะ ส้มจำชื่อซอยไม่ได้อ่ะ) ถ้าใครเอารถมาก็จอดรถได้ที่สหกรณ์กรุงเทพอยู่เลยจาก ซ.สมเด็ดพระปิ่นเกล้า 19 ไปนิดเดียวแล้วเดินมาที่ร้าน (อันนี้ก๊อบมาจาก FB ของร้านเลยค่ะ อิอิ) เดินเข้ามานิดเดียว ก็จะเห็นร้านกาแฟแนวๆ แห่งนี้ ที่ตั้งอยู่ด้านซ้ายมือค่ะ

Facebook ของร้านค่ะ http://www.facebook.com/#!/coffeeshop19

พอเข้าไปในร้านที่มีทั้งหมด 3 ชั้น ก็จะเห็นของประดับตกแต่งเต็มร้านไปหมดเลย ทั้งรูปถ่ายฝีมือเจ้าของร้าน , ของเล่นสมัยเราเด็กๆ อ่อ! แล้วก็จะเห็นเจ้าของร้านนามว่า “พี่นุ่น” ที่คอยชงเมนูเด็ด ๆ และต้อนรับลูกค้าไปในตัวด้วยค่ะ เดินชมร้านไปก็แอบยิ้มตามไป (นึกถึงช่วงเวลาตอนเด็กๆ) พออยู่ในร้านไม่อยากเชื่อเลยค่ะว่า ร้านนี้จะตั้งอยู่ในกรุงเทพ เพราะมันรู้สึกเงียบ สงบดีจริงๆ เราจะเห็นลูกค้าโต๊ะโน้น โต๊ะนี้นั่งคุยบ้าง อ่านหนังสือบ้าง แต่ทุกคนดูมีความสุขกันทั้งนั้นเลย

ถึงแล้วจ้า ก.เอ๋ย ก.กาแฟ

ส้มเดินชมได้ซักพักก็คิดได้ว่า เอ่อ..สั่งอาหารก่อนม่ะ เกรงใจเจ้าของร้านเค้า “น้องค่ะ สั่งอาหารหน่อยค่ะ” >>> แล้วเมนู (ยักษ์) ก็ถูกน้องพนักงานหยิบมาให้ แว๊บแรกที่เห็น คิดได้แค่ว่า “โอ้!!! ใหญ่ได้อีกเนอะ” พี่นุ่นบอกว่าที่ให้เมนูใหญ่ๆ หน้าเดียวแบบนี้ เพราะรู้สึกว่ามันอ่านง่ายดี ไม่ต้องมานั่งเปิดไปเปิดมาหลายๆ หน้า อืม…ไอเดียบรรเจิดมั่กค่ะ คุณพี่

เมนูมาแล้ว ก็จัดหนักค่ะจัดหนัก (อ่อ ลืมบอกไปวันนี้มากับพี่ดาว เลขาของ Boss เรานี่เอง เลยได้เจ้ามือเลี้ยงมื้อนี้ อิอิ) ส้มสั่งข้าวหมูอบค่ะ เพราะเขาเขียนในเมนูว่าเป็นเมนูแรกของร้านเลยทีเดียว ต้องขอลองหน่อย ส่วนเครื่องดื่มขอเป็นมอคค่าเย็นๆ ชื่นใจดีกว่า ไปดูกันค่ะว่าหน้าตาอาหารของแต่ละคนจะน่ากินขนาดไหน (หมายเหตุ : ขออนุญาตนำภาพพี่ดาวมาประกอบเรื่องด้วยนะค่ะ เพราะว่าส้มไม่ค่อยได้ถ่ายภาพอาหาร และบรรยากาศร้านบางทีก็ไม่ครบถ้วนเท่าไหร่เลย)

 

ภาพพอที่จะเรียกให้น้ำย่อยของแต่ละคนได้บ้างมั้ยค่ะ เนี๊ยะ! เค้าเรียกว่ารสชาติดีเหมือนหน้าตาเลยค่ะ กินกันจนพุงกาง จนส้มไม่สามารถกินเจ้าออมเล็ตที่อุตส่าห์สั่งมาได้เลยแม้แต่คำเดียว เราดูภาพเรียกน้ำลายให้ไหลย้อยไปแล้ว เราไปดูกันดีกว่าว่าบรรยากาศของร้านแต่ละชั้นเป็นไงบ้างเนอะ

เริ่มด้วยชั้น 1 ค่ะ

พี่นุ่นกำลังตั้งอกตั้งใจชงกาแฟอยู่เลยค่ะ

มาต่อด้วยชั้น 2 จ้า ชั้นนี้มีหนังสือดีๆ ขายเพียบ แถมมีมุมนั่งอ่านหนังสือให้ด้วยนะค่ะ

สุดท้ายที่ชั้น 3 จ้า อันนี้เหมาะกับคนที่มากันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ เลยค่ะ

หลังจากกินจนพุงกาง ถ่ายรูปจนหนำใจแล้ว ก็ได้ฤกษ์มานั่งสอบถาม เอ้ย! พูดคุยกับพี่นุ่น แล้วก็ได้รู้ว่าไม่ใช่เราคนเดียวนะที่ชื่นชอบร้านนี้ แต่ว่ามีอีกมากมาย ดูได้จากลูกค้าที่ส้มเห็นเดินเข้ามาในร้านไม่ขาดสาย และรายการโทรทัศน์ที่ต่อคิวมาถ่ายทำ บางวันพี่นุ่นบอกว่าแทบไม่มีเวลาจะกินข้าวเลยด้วยซ้ำ *O*

ของเขาดีจริงก็อย่างงี้แหละค่ะ อยากบอกว่าส้มติดอกติดใจร้านนี้เป็นที่สุด นี่กะว่าถ้าวันไหนว่างๆ จะแวะไปจิบกาแฟอร่อยๆ อีก “อาหารสะอาด รสชาติอร่อย เจ้าของร้านน่ารัก” ขนาดนี้ ใครจะไปทนไหวที่จะไม่หวนกลับไปอีกครั้ง……………..

วันเสาร์ – อาทิตย์ นี้ใครว่างๆ อยากกินขนมอร่อยๆ กาแฟรสชาติดีๆ ที่นั่งปล่อยอารมณ์ ก็แวะไปได้ค่ะ เชื่อว่าต้องกลับออกมาจากร้านด้วยความประทับใจแบบส้มแน่ๆ เลย อ่อ! แต่ถ้าไม่ไปวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ วันธรรมดาเขาก็เปิดเหมือนกันนะค่ะ แล้วจะรู้ว่า “ความสุข อยู่แค่เอื้อม” จริงๆ ค่ะ

ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ www.facebook.com/ISomThailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น