ชวนไปหม่ำขนมเค้กสดใหม่สไตล์ญี่ปุ่นที่ “Bake a Wish”

On ตุลาคม 3, 2014 by admin

“Bake a Wish Japanese Homemade Cake” ร้านเบเกอรี่ที่คนกรุงส่วนใหญ่น่าจะเคยผ่านตามาบ้าง เพราะร้านขนมแสนอร่อยนี้มักตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าดังๆ ทั่วกรุงเทพ แต่ครั้งนี้พิเศษตรงที่ส้มจะพาไปทานกันที่สาขาแรกค่ะ

Bake a Wish สาขาแรกตั้งอยู่ในซอยสุขสวัสดิ์ 19 ค่ะ สาเหตุที่ส้มเลือกมาสาขานี้ แทนที่จะไปนั่งเก๋ๆ ในห้าง เพราะคำว่า “สาขาแรก” บวกกับใกล้บ้านสุดแล้ว แถมจุดเด่นอีกอย่างที่สาขานี้มีไม่เหมือนในห้าง คือร้านมีบริการอาหารคาวแบบฉบับญี่ปุ๊น ญี่ปุ่น ในราคาสบายกระเป๋าด้วยนะจ๊ะ

ปล. รีวิวนี้ภาพอาจไม่สวยนักนะคะ เนื่องจากถ่ายจากโทรศัพท์มือถือน่ะค่ะ (^_^)

การเดินทางมาร้าน Bake a Wish ให้ตั้ง GPS มุ่งตรงเข้าซอยสุขสวัสดิ์ 19 มาเลยค่ะ เข้ามาซัก 100 เมตร ก็เจอร้านแล้วอยู่ด้านขวามือเลยค่ะ (ตรงข้ามร้านขายกระดาษ Double A) สำหรับคนที่ขับรถมาส้มไม่อยากให้จอดหน้าร้านนะคะ เพราะซอยมันไม่ได้กว้างนัก แถมส่วนใหญ่ที่จอดจะไม่ว่างด้วย ส้มแนะนำให้ขับตรงเข้ามาในซอยเรื่อยๆ ผ่านโรงเรียนบางปะกอกวิทยาคมมาหน่อย จะเจอลานจอดรถของวัดที่อยู่ด้านซ้ายมือ (กำแพงสีขาว) ให้เลี้ยวเข้าไปจอดได้เลยค่ะไม่เสียเงิน เพียงแค่บอกว่าเป็นลูกค้าร้าน Bake a Wish จากนั้นก็แค่โทรบอกที่ร้านให้นำรถกอล์ฟมารับ สบายใจกว่าเยอะจ้า

แผนที่ร้าน (ภาพจาก Facebook ร้าน/มีลิ๊งค์ด้านล่างรีวิวค่ะ)

หน้าร้านไม่ใหญ่มาก สังเกตดีๆ นะค่ะ เผื่อขับเลย (ภาพจาก Facebook ร้าน)

ร้านมีประมาณ 3 ชั้น เป็นคูหาห้องเดียว ดังนั้นพื้นที่ไม่ได้กว้างเท่าไหร่ ยิ่งตอนเที่ยงซึ่งน่าจะเป็นช่วงพีคที่สุดของร้าน แทบจะอัดกันเป็นปลากระป๋องเพราะมีทั้งนักเรียนและพนักงานออฟฟิศมาทานจำนวนมาก ส้มเคยไปช่วงเวลานั้นพอดี ในร้านเกือบไม่มีที่ให้ยืนรอกันเลย แถมอาหารที่สั่งก็รอนานกว่าช่วงปกติมากๆ

ภายในพื้นที่กระทัดรัด ตกแต่งน่ารัก อบอุ่น (ภาพจาก Facebook ร้าน)


แต่ไม่เป็นไร คนเยอะแค่ไหนแต่อยากพิสูจน์ความอร่อย ยืนรอต่อไปก็ได้เนอะ ทางร้านมีบริการ 2 รูปแบบ คือ A la carte และบุฟเฟ่ต์เค้ก คนละ 450 ค่ะ  ถึงจะเรียกว่าบุฟเฟ่ต์เค้กแต่เค้าก็มีอาหารคาวให้เราตักในไลน์อาหารด้วยนะคะ ส่วนส้มเลือกทานแบบ A la carte ดีกว่าเพราะบุฟเฟ่ต์กินไม่คุ้มแน่ๆ (ราคาและโปรโมชั่นควรโทรสอบถามทางร้านเพื่อความชัวร์ก่อนนะคะ)

ก่อนทานของหวานเราขอเริ่มที่ของคาวก่อน เปิดเมนูมามีแต่อาหารน่ากินทั้งนั้น แถมราคาไม่สูงจนเกินไป ข้าวแกงกะหรี่เอย ผักโขมอบชีสเอย สปาเก็ตตี้เอย ยิ่งมาตอนหิวๆ อยากจะสั่งมันทุกอย่างเลยค่ะ เลือกลำบากสุดๆ

เมนูอาหารบางส่วน


เมนูของหวานบางส่วน (ภาพจาก Facebook ร้าน)

อาหารที่ส้มนำรูปมาลงในรีวิวนี้เป็นการรวบรวมรูปจากหลายๆ ครั้งที่ไปทานมานะคะ เดี๋ยวเพื่อนๆ จะตกใจว่าไอ้นี่มันกินหรือปอบลงกันแน่ถึงสั่งมากมายขนาดนี้ (ฮา) งั้นไปดูดีกว่าค่ะว่าเมนูที่สะดุดตาจนเราต้องสั่งมาทานมีอะไรบ้าง

เริ่มที่เครื่องดิื่มก่อนเลยแล้วกัน “Super Yakult Jelly” (75 บาท) / Lemon Tea (65 บาท)

ต่อด้วยของคาวกันบ้าง “ข้าวแกงกะหรี่หมูทอดทงคัสซึ” จานใหญ่มว๊ากกก (130 บาท)

รวมมิตรสปาเก็ตตี้กันต่อ “สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศใส่หอยลาย” รสชาติกลมกล่อม (75 บาท)

“สปาเก็ตตี้ไวท์ซอส”  อร่อยเด็ดไม่แพ้จานแรก (70 บาท)

“สปาเก็ตตี้เส้นดำใส่กุ้ง&ไข่กุ้ง” เส้นหนึบๆ ไข่กุ้งเคี้ยวเพลิน ไม่เลี่ยนด้วยค่ะ (95 บาท)

ปิดท้ายด้วย “สปาเก็ตตี้เส้นดำซอสปลาหมึกผัดไข่เค็ม”

อันนี้เด็ดตรงน้ำซอสเข้มข้น ได้รสสัมผัสของไข่เค็มและปลาหมึกชิ้นโตๆ

จากที่ทานมาหลายๆ อย่าง ชอบ “สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศใส่หอยลาย” ที่สุด คือซอสเค้าเข้มข้นแต่ไม่เลี่ยน เส้นสปาเก็ตตี้สุกกำลังดีไม่แข็งหรือนิ่มเกินไป (ฝรั่งเค้าเรียกว่า Al Dente) แต่ใช่ว่าเมนูอื่นจะไม่อร่อยนะคะ ต้องยอมรับว่ารสชาติอาหารแต่ละจานมีความกลมกล่อม และใช้วัตถุดิบอย่างดี เครื่องเยอะ เสียอย่างเดียวตรงที่ใช้เวลารออาหารนานไปหน่อย นอกนั้น OK เลยค่ะ

ภารกิจอาหารจานหลักเสร็จสิ้นไปแล้ว เราก็ได้เวลาเริ่มอาหารจานหลัก(กว่า)ต่อแล้วค่ะ แหม! ก็มาถึงร้านเค้กชื่อดังทั้งทีจะให้พลาดเค้กแสนอร่อยได้ไงเนอะ

ขนมสุดฮิตที่มีคนออเดอร์จำนวนมากคือ “ชูครีม” ที่มีไส้ครีมหลากรสชาติ ส้มเลยจัดมา 1 ชิ้น พร้อมด้วยเพื่อนๆ หมู่มวลเค้กอีกนิดหน่อย ผลกรรมแห่งความโลภที่อยากกินเยอะจัด ทำให้จุกเจ้าค่ะ แต่ถึงจะจุกก็ฟินนะเพราะเค้กมันอร่อย เนื้อนุ่ม ยิ่งการตกแต่งเค้กชนะเลิศเลย มันน่ารักมว๊ากกกก

ชูครีม ไส้ด้านในน่าจะเป็นรสนม (มั้ง)

ส้มไม่ได้ทานอันนี้ แต่คุณแฟนทานแล้วบอกอร่อย ครีมไม่หวานมากค่ะ (45 บาท)

“Melt in the mouth” เมนูนี้เห็นในตู้เค้กแล้วชี้เป็นจานแรกเลยค่ะ

ก็มันทั้งน่ารักและน่ากินในเวลาเดียวกันอ่ะ (80 บาท)

ต่อด้วย “บราวนี่ชีสเค้ก” บราวนี้อร่อยมาก มันเนื้อแน่นๆ แบบที่ชอบเลยค่ะ (95 บาท)

ภาพรวม ไม่อิ่มก็เลี้ยงไม่ได้แล้วล่ะ 555

เรื่องราคาก็พอๆ กับร้านเค้กทั่วไปค่ะ ทั้งอาหารและเบเกอรี่เริ่มต้นที่ 70-80 บาท ถือว่าการมาทานร้านนี้ไม่ผิดหวังจริงๆ อาหารอร่อย ร้านน่ารัก พนักงานบริการดี ราคาไม่แรงจนเกินไป ให้ใจเลย 9/10 (ขอหักไป 1 คะแนนจากการรออาหารน่ะค่ะ)

เอาเป็นว่าใครอยากทานอาหารอร่อยๆ พร้อมทั้งได้ลิ้มลองเค้กนุ่มละมุนในสไตล์ญี่ปุ่น… “Bake a Wish Japanese Homemade Cake” ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอนจ้า

รีวิวหน้าจะมีร้านเด็ด ร้านดังอะไรบ้าง อย่าลืมติดตามกันนะคะ วันนี้ลาไปแล้ว บ๊ายบาย

ข้อมูลร้าน

 

ชื่อ : Bake a Wish Japanese Homemade Cake (สาขาสุขสวัสดิ์ 19) / เขตราษฎร์บูรณะ

เว็บไซต์ : http://bakeawish-japanesecake.com/about

https://www.facebook.com/bakeawish.japanesehomemadecake

เวลาให้บริการ : ทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 – 20.00 น.

เบอร์โทร : 02-427-3120

Facebook: https://www.facebook.com/bakeawish.japanesehomemadecake

 

ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ www.facebook.com/ISomThailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น