Arirang อีกหนึ่งสวรรค์นักชิม

On พฤษภาคม 27, 2010 by admin

ถึงแม้กรุงเทพจะอยู่ในสถานการณ์ตึงเครียด ม็อบทั่วบ้านทั่วเมือง ทหารยืนกันเต็มจนคิดว่ากำลังอยู่ในประเทศอีรัก (แต่ดูไม่ค่อยรักเท่าไหร่เลยนะเนี๊ยะ) กันเนืองแน่น แต่ก็มิอาจต้านทานความหิว ความอยากที่จะกินอาหารเกาหลีของเพื่อนส้มได้เลยค่ะ คุณเพื่อนโทรมาชวนว่า “อยากกินอาหารเกาหลีอ่ะ ไปกินเป็นเพื่อนหน่อยสิ” เราก็ด้วยความรักเพื่อน (จริงๆ อยากกินด้วยล่ะ) ก็ตกลงปลงใจอย่างรวดเร็ว

ถึงตอนนี้ม็อบจะโดนสลายไปเรียบร้อย แต่ว่าช่วงที่ส้มบุกไปกินน่ะ ยังไม่มีอะไรคลี่คลาย แต่โชคดีที่วันนั้น  BTS กลับเปิดให้บริการ หลังจากปิดไปหลายวัน เราก็เลยถือโอกาสนั่ง BTS จากอนุสาวรีย์ ไปสถานีอโศก มุ่งหน้าสู่ย่าน Korean Town (สุขุมวิท 12) และเป้าหมายของเราคือ ร้าน….. เออ!! ร้่านไหนดีอ่ะ

ที่ไม่รู้จะเลือกร้านไหนดีก็เป็นเพราะว่า ร้านอาหารเกาหลีในย่านเล็กๆ แห่งนี้มีให้เลือกจนตาแทบลาย จะชอบร้านหรู (จัดๆ) นั่งชิลๆ หรือแบบโขมงโฉงเฉง คนแน่นๆ ร้านก็ได้ค่ะ สุดแต่ใจจะไขว้คว้ากันเลยทีเดียว เราเลยขอเปลี่ยนจากเดินเข้าร้านอาหาร เป็นการไปช้อปปิ้งซื้อของในมินิมาร์ทที่ขายสินค้าของเกาหลีก่อน เพราะยังตัดสินใจไม่ถูกว่าจะกินร้านไหนดี ใครอยากทำอาหารเกาหลี หรือลิ้มลองรสชาติของอาหารประเภทนี้ มาที่นี่ได้ทุกอย่างค่ะ ตั้งแต่ขนม ลูกอม กิมจิ เนื้อหมัก บะหมี่ หรือเครื่องเทศทั้งหลายแหล่ ราคาก็ถือว่าไม่แพงมากเท่าไหร่ค่ะ

หลังจากซื้อของสมใจอยากแล้ว ก็ต้องมาเลือกร้านอาหารกันต่อ ในที่สุดเราก็ได้ร้านที่ชื่อว่า “Arirang” ค่ะ สาเหตุที่เลือกเพราะร้านนี้ตั้งเป็นร้านแรกๆ ในย่าน เมนูก็น่าสนใจ มองผ่านกระจกเข้าไปในร้านก็มีคนนั่งทานกันเยอะอยู่ เป็นอันรับประกันได้ในระดับหนึ่งว่า “รสชาติอาหารคงดี” (พอสมควร) งั้นเราไปหม่ำกันเลยจ้า

พอมานั่งปุ๊บ พนักงานก็นำเมนูมาให้เลือกปั๊บ รวดเร็วทันใจจริงจริ๊ง

ดูจากเมนูก็น่าจะมีอาหารให้เลือกกินหลากหลายอยู่พอสมควร (รึเปล่า)

ส่วนบรรยากาศในร้านก็ไม่ถึงกับตกแต่งสไตล์เกาหลีเท่าไหร่ค่ะ

เลือกนั่งโต๊ะนี้แล้วกัน ถึงแม้มี 2 คนแต่นั่งโต๊ะสำหรับ 4 คน (ก็เค้ามีแต่แบบนี้อ่ะค่ะ)

อาวุธพร้อมมมม

พอนั่งเลือกเมนูได้ซักพัก อยากบอกว่าราคาแพงเอาเรื่องอยู่ (สำหรับส้มนะค่ะ) ราคาต่ำสูงก็น่าจะอยู่ที่เมนูละ 300 บาท แต่ส่วนใหญ่จะเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 800 บาท เเล้วเราก็เลือกเมนูชุดหมูเกาหลี (จำชื่อชุดไม่ค่อยได้) ราคา 700 บาท มีทั้งเนื้อหมู วัว แล้วก็ซี่โครงหมู พร้อมด้วยเครื่องเคียงที่ไว้กินคู่กับหมูย่างเกาหลี แล้วก็เลือกกินเมนู ข้าวยำกระทะร้อนอีก 1 อย่าง ราคา 500 บาท (แค่นี้พอละ แค่เห็นราคาก็เครียดก่อนกิน / ถึงแม้ว่าก่อนเข้าร้านก็รู้แล้วแหละว่าราคามันอยู่เลสนี้ แต่ว่าเอาน่า นานๆ ทีกินเนอะ T_T) พอสั่งหมูย่างเกาหลีพนักงานก็เริ่มเสริฟด้วยน้ำจิ้มก่อนเลยค่ะ มีทั้งหมด 3 ชนิด

ส่วนใหญ่ส้มเลือกกินแต่เจ้าน้ำจิ้มอันกลางนี่แหละค่ะ

ระหว่างรอเนื้อต่างๆ นานา ที่ในครัวกำลังเร่งมือทำ พนักงานเสริฟก็ค่อยๆ ยกเครื่องเคียงที่ไว้กินกับหมูย่างเกาหลีมาซะมากมาย ส้มนับคร่าวๆ แล้วประมาณ 12 อย่างได้ค่ะ ทั้งกิมจิรูปแบบต่างๆ , ยำสาหร่าย (สีดำ) , สลัด เป็นต้น

มาแล้วๆ แบบเต็มรูปแบบจ้า

ลงมือย่างกันเลย อ่อ! ไม่ใช่เราย่างเองนะค่ะ พนักงานเค้าจะมาย่างให้ ย่างเร็วมาก เด๋วลงเด๋วลง กินไม่ทัน (แอบเศร้าไม่ได้ย่างเอง)

ลูกค้ามีหน้าที่คือรอกินอย่างเดียวเป็นพอจ้า

มาดูว่าเครื่องเคียงนั้นมีอะไรกันบ้างเอ่ย เริ่มด้วยผักก่อนเลยขาดไม่ได้นะ ทั้งแตงกวา แครอท ผักกาดหอม จ้า

ส้มลองครบทุกอย่าง เดี๋ยวไม่คุ้ม 55

ส่วนนี่ก็ข้าวยำค่ะ แม้แต่ข้าวยำก็ไม่ได้ลงมือคลุกเคล้าเอง คุณพี่พนักงานจะทำหน้าที่ดีไปไหนเนี๊ยะ คลุกให้เสร็จ เฮ้อ!

ห่อๆ ใส่ๆ และยัดเข้าปากคำโตๆ

น้ำลายหลายยยย มั้ยเอ่ย

กินมากๆ ก็ต้องนั่งพักยกบ้าง อะไรบ้าง 555

หันมองทางไหน ทุกคนก็ตั้งหน้าตั้งตากินอย่างเมามันมากค่ะ

มื้อนี้จ่ายค่าเสียหายไป 1,300 กว่าๆ พอกินเสร็จก็ขอประเมินว่าสำหรับรสชาติไม่ค่อย work แต่ชอบที่เค้ามีอะไรให้กินคู่เยอะแยะดี (อ่อ! เติมได้นะค่ะ ถ้าหมด) บริการดี 5 ดาว แต่ไม่ชอบที่เค้าย่างให้่เร็วไปจนเรากินไม่ทัน ไอ้พวกที่ย่างไว้นานๆ มันก็จะแห้งไม่อร่อย สู้กินไปย่างไปน่าจะดีกว่า , ทำเลดี (เพราะเดินทางสะดวก)

สรุป ร้านนี้ส้มให้ 4 ดาวแล้วกัน อีก 1 ดาวตัดไปเรื่องรสชาติค่ะ ว่างๆ ก็ลองแวะไปชิมดูค่ะ ไม่แน่เพื่อนๆ อาจถูกใจร้านนี้ก็ได้นะ

 

ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ www.facebook.com/ISomThailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น