บ้านพักตากอากาศสำหรับกรุ๊ปใหญ่ @ บ้านปีเตอร์ปากช่อง

On พฤษภาคม 13, 2017 by admin

 

หลายครั้งการจะหาที่พักสำหรับทริปครอบครัว ทริปเพื่อนฝูง ที่มีสมาชิก 10 คนขึ้นไป เป็นอะไรที่หาค่อนข้างยาก แถมราคาก็ยังแพงอีกตังหาก แต่ครั้งนี้ส้มโชคดีไปเจอสถานที่นึงที่ตอบโจทย์ได้ทุกข้อ ทั้งบ้านหลังใหญ่ ราคาไม่แพง งั้นตามไปดูกันเลยดีกว่าจ้า

วันนี้ส้มเลยขอมาแนะนำ “บ้านปีเตอร์ปากช่อง” จังหวัดนครราชสีมา (โคราช) ที่ส้มมีโอกาสไปพักมาแล้วประทับใจมากๆ เพราะนอกจากบ้านหลังใหญ่แล้ว ราคายังไม่แพงอีกด้วยล่ะ

แผนที่ (ขอบคุณภาพจากเพจบ้านปีเตอร์ปากช่อง)

8

 

บ้านพักปีเตอร์ เป็นบ้านพักตากอากาศสไตล์โมเดิร์น ตั้งอยู่อำเภอปากช่อง บนพื้นที่กว่า 4 ไร่ จุดเด่นคือ บรรยากาศดี เงียบ สงบ เพราะทั้งรีสอร์ทมีอยู่แค่ 4 หลังเท่านั้น พื้นที่ก็กว้างขวาง มีตั้งแต่บ้านสำหรับพัก 2-3 คน ไปจนถึง 15 คนเลยค่ะ (ส้มคิดว่าเจ้าของอาจจะเพิ่มจำนวนบ้านพักในอนาคตอีกนะคะ เพราะเห็นมีพื้นที่กว้างมากๆ)

บรรยากาศโดยรอบ

5

ครั้งนี้ส้มพักบ้านหลังใหญ่ชื่อว่า “ปีเตอร์4” เป็นหลังใหญ่สุด มี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ แถมด้วยฟูกหมอนและผ้าห่มให้อีกเพียบ สำหรับอุปกรณ์อาบน้ำเตรียมมาเองดีกว่าค่ะ เพราะเค้ามีให้นิดหน่อย แต่ผ้าเช็ดตัวมีให้นะจ๊ะ

ส่วนครัวก็ใหญ่ดี มีเครื่องดูดกลิ่นด้วย ไม่ต้องกลัวกลิ่นปูผัดผงกะหรี่คลุ้งบ้านอีกต่อไป (555) อุปกรณ์ครัวครบ มีทุกสิ่งแม้แต่หม้อหุงข้าว ครก สาก บอกเลยว่ามาแต่ตัว ทัวร์ยกแก๊งค์

ที่ชอบมากๆ คือถ้าพักหลังนี้ ไม่ต้องกลัวว่าจะทำเสียงดังรบกวนใครรึเปล่า เพราะบ้านหลังใหญ่จะอยู่ไกลออกไปจากบ้านหลังอื่น เพื่อให้เป็นส่วนตัวค่ะ

บ้านหลังใหญ่

4

3

1

อยู่บนเนิน ห่างจากบ้านหลังอื่นพอสมควร

6

 

หลังบ้านมีระเบียงไม้ (แต่นั่งได้ก่อนมืดนะ เพราะเสียงดังมาก น่าจะเป็นเสียงจิ้งหรีด เพราะติดกันเป็นไร่ข้าวโพด)

 บริเวณหลังบ้าน (ขอบคุณภาพจากเพจบ้านปีเตอร์ปากช่อง)10

 

ส่วนหน้าบ้านเป็นลานกว้างเหมาะที่จะให้เด็กๆ มาวิ่งเล่นที่สุด คณะส้มเด็กเยอะ แต่ละคนสนุกกันสุดฤทธิ์ค่ะ ตอนเย็นๆ ก็ทำกับข้าวกินกัน หากพาครอบครัวหรือเพื่อนฝูงกรุ๊ปใหญ่ๆ มา บอกเลยว่าเฮฮา ครื้นเครงตลอดคืนแน่นอนค่ะ

ลานกว้าง วิ่งเล่นได้สบายๆ

9

นั่งเม้าส์กันตรงนี้ก็ดีเหมือนกัน

2

 

ราคาก็เอื้อมถึงค่ะ อย่างของส้มจองห้องใหญ่สุด รับรองได้ 15 คน (แต่เห็นในเว็บไซต์ปรับข้อมูลใหม่เป็นรับได้ 6-12 คน) ราคาวันศุกร์และวันเสาร์,วันหยุดนักขัตฤกษ์คืนละ 6,000.-
วันจันทร์-วันพฤหัสบดีคืนละ 4,500 บาทเท่านั้นเอง ถ้าเปรียบเทียบกับการไปเช่าบ้านพักที่หัวหิน หรือพัทยา หาราคานี้ได้ยากมากๆ

ภายในบ้าน

12

โซนครัว (อันนี้วางระเกะระกาหน่อย เพราะเราล้างแล้ววางไว้ก่อนจะเช็คเอาท์จ้า)

11

 

ถ้าใครอยากได้บ้านที่มีสระว่ายน้ำ อันนี้ไม่ตอบโจทย์นะจ๊ะ เพราะที่นี่ไม่มี แต่ทดแทนด้วยสนามหญ้ากว้างๆ วิ่งเล่น แอ็คท่าถ่ายรูป ตอนเย็นๆ ก็ย่างบาบีคิวกันชิลๆ ยันเช้าสบายๆ เพราะเค้ามีเตาปิ้่งขนาดใหญ่ พร้อมถ่านให้ด้วย เหลือแค่หน้าที่จุดเตานี่แหละ ที่เราต้องทำกันเอง

เตาปิ้งย่าง จะกุ้ง หอย ปู ปลา จัดมาชุดใหญ่ได้เลย

7

 

ส่วนน้ำดื่มมีให้ในตู้เย็นหลายขวดเลย แต่พวกมินิบาร์ไม่มีนะจ๊ะ อยากหาขนมขนเคี้ยว หรือวัตถุดิบสำหรับทำมื้อค่ำ สามารถขับรถไปซื้อที่เทสโก้ โลตัส สาขาปากช่อง ขับรถ 15 กิโลเมตร หรือประมาณ 20 นาที (ขับช้าหน่อยเพราะถนนเล็กและโค้งเยอะนิดนึง)

การเดินทางไป “บ้านพักปีเตอร์” ถ้าเสิร์ชจาก google อาจหาไม่เจอ ให้ตั้งค่าไปที่ “บ้านไร่บัวแดง ปากช่อง” บ้านพักปีเตอร์จะอยู่เลยไปอีกหน่อยนึงค่ะ ทางเข้าอาจจะดูลำบากนิดนึงเพราะถนนมันแคบ ระหว่างทางก็ดูชาวบ้านๆ เหมือนไม่น่าจะมีบ้านตากอากาศที่นี่ แต่ถ้ากลัวหลงทางที่ดีโทรหาเจ้าของที่พักปลอดภัยสุดค่ะ ส่วนเพื่อนๆ ที่ต้องการไปเที่ยวเขาใหญ่ต่อ ก็เดินทางได้ไม่ยาก และไม่ไกลด้วย ดีงาม

เพื่อนๆ ที่อยากหาบ้านพักขนาดใหญ่ ราคาไม่แพงจนเกินไป และมีพื้นที่ให้ทำกิจกรรม บ้านพักปีเตอร์ตอบโจทย์แน่นอนค่ะ

รีิวิวหน้าส้มจะพาไปที่ไหนอีก รอติดตามกันด้วยนะคะ

ข้อมูลบ้านพักปีเตอร์
ที่ตั้ง : บ้านพักปีเตอร์ ปากช่อง จ.นครราชสีมา
ราคาเริ่มต้น : หลังละ 1,500 บาท (สำหรับหลังเล็ก)
ติดต่อ : http://www.peterpakchong.com/
Facebook : https://www.facebook.com/peterpakchong

ปล. รีวิวนี้เกิดจากการไปพักเอง จ่ายเอง ไม่ได้เป็นเอเจนรับจองบ้าน หรือมีส่วนเกี่ยงข้องใดๆ กับทางรีสอร์ทนะคะ หากต้องการสอบถามราคาหรือห้องว่าง ต้องติดต่อ FB เจ้าของเองนะจ๊ะทุกคน 🙂

ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ www.facebook.com/ISomThailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น