กินลม ชมวิว นั่งชิล กินปู @ Bangkok sea view

On พฤษภาคม 9, 2011 by admin

ทะเล๊ ทะเล๊…(ร้องให้ได้สำเนียงเพลง มาเลย์ ของพี่เป้ อารักษ์ด้วยนะจ๊ะ) วันนี้ส้มจะพาคนเมืองกรุงที่กำลังโหยหาความ สงบ เงียบ สบาย และอาหารทะเลอร่อยๆ ไปที่นึงที่ไม่ต้องขับรถไกลให้เมื่อตุ้ม แค่มุ่งหน้าสู่ทะเลกรุงเทพ (ไม่ใช่สวนสยามนะจ๊ะ อย่าเพิ่งเข้าใจผิด) ที่บางขุนเทียนแค่นี้เองค่ะ สิ่งที่คุณต้องการจะถูกยกมาเสิร์ฟให้ทันใจกันเลย แล้วร้านที่ส้มจะพาไปวันนี้ ก็เป็นร้านเด็ด ร้านดังในย่านนี้ด้วย นั่นก็คือร้าน “Bangkok sea view” ที่มีดีมากกว่ารสชาติอาหารแน่นอน ตามมาชมกันเลยจ้า…

อาหารทะเล ใครๆ ก็ชอบกิน (แต่คงต้องยกเว้นสำหรับคนแพ้อาหารทะเลเค้าหน่อย) นึกถึงปูนึ่ง กุ้งเผา ปลาย่าง แหม!! น้ำลายหยดแทบเช็ดไม่ทันกันเลยทีเดียว วันนี้ส้มเลยขอเอาใจคนชอบอาหารทะเลโดยจะพาไปที่ร้าน Bangkok sea view ที่อยู่เส้นบางขุนเทียนแค่นี้เองค่ะ ร้านนี้เชื่อว่าถ้าลองได้หาข้อมูลจากลุงกรู (google นะ ไม่ได้หยาบคายแต่อย่างใด) คงจะได้เห็นรีวิวผ่านตากันมาบ้างเนอะ

ร้าน Bangkok sea view เค้ามีคอนเซ็ฟเก๋กู๊ดว่าเป็น “จุดชมวิวทะเลกรุงเทพ” เชียวนะจ๊ะ ก็จะไม่ให้ยกเรื่องนี้เป็นจุดเด่นของร้านได้ยังไง เพราะร้านเนี๊ยะเล่นตั้งอยู่ “กลางทะเลอ่าวไทย”… จริ๊ง จริง ไม่ได้โม้นะเออ จะไปกินร้านนี้ได้ ไม่ใช่แค่ไปจอดรถหน้าร้าน แล้วเดินเข้าไปกินนะจ๊ะ แต่ต้องมีพิธีรีตองกันหน่อย คือนั่งเรือหางยาวประมาณ 15-20 นาที ออกไปสู่ทะเลอ่าวไทยเพื่อไปหม่ำอาหารทะเลสดๆ กันเลยล่ะ ถ้าอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมก็ลองเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ของร้านได้เลยจ้า http://www.bangkokseaview.com/

บรรยากาศที่ท่าเรือค่ะ

ช่วงเวลาที่เรามาถึงก็ปาเข้าไปประมาณทุ่มนึงแล้วค่ะ และถือว่าโชคดีมากเพราะพนักงานบอกว่านี่รอบสุดท้ายแล้วนะค่ะ ที่จะไปส่งลูกค้า (เกือบไปแล้วสิเรา) พอไปถึงท่าเรือก็ซื้อตั๋วคนละ 50 บาทค่ะ ระหว่างรอเรือก็ชมวิวริมทะเลอ่าวไทยไปพลางๆ ก่อนแล้วกัน

รอซักพักเรือลำใหญ่ก็พร้อมที่จะให้บริการลูกค้าชุดสุดท้ายนี้แล้วจ้า ครั้งนี้เล่นไปแบบไม่ได้ศึกษาข้อมูลมากนัก รู้แค่ว่าร้านนี้ต้องนั่งเรือออกไปเชียว (ตามคำบอกเล่าของผู้ชักชวน) ไอ้เราก็คิดว่าคงแค่นั่งเรือพอเป็นพิธีให้ดูมีอะไร แล้วร้านก็คงอยู่ใกล้ๆ กับท่าเรือนั่นแหละ ที่ไหนได้นั่งไปซักพัก ก็เริ่มคิดในใจว่า “เฮ้ย!!! มันไกลจังว่ะ , เมื่อไหร่มันจะถึงว่ะ , ร้านมันตั้งอยู่ตรงไหนของโลกว่ะเนี๊ยะ และ เจ้าของมันบ้าป่าวว่ะ มาตั้งร้านไกลกลางทะเลขนาดนี้”  ก็มันไกลและนานจริงๆ นะค่ะ แถมมืดแล้วก็มองข้างทางไม่ค่อยจะเห็นด้วย คิดหวั่นๆ อยู่เหมือนกันว่า “ชั้นจะต้องเอาชีวิตมาทิ้งกลางทะเล เพียงเพราะว่าอยากกินอาหารทะเลสดๆ รึเปล่าเนี๊ยะ” เอ๊า!!! ทำใจดีสู้เสือเว้ย นั่งต่อไปแล้วกัน รอแล้ว รอเล่า เฝ้าแต่รอ ก็มาถึงร้านซะที เย้ๆๆๆๆ รอดตายแล้วตู \\^^//

ภาพแรกที่เห็นคือร้านอาหารขนาดใหญ่ (เหมือนเเพอาหาร) ที่ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางความมืดและท้องทะเลที่กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา ผู้คนที่อิ่มท้องแล้วก็ตั้งแถวรอขึ้นเรือกลับฝั่ง ส่วนผู้ร่วมชะตากรรมกับเราที่เป็นกลุ่มสุดท้าย 6 ชีวิตเพิ่งจะมาถึง T_T”   ชั่งมัน!! ไม่ห่วงอะไรแล้ว ณ เวลานี้ขอไปกินก่อนเถอะ

มาถึงก็มืดแล้ว มองวิวไม่ค่อยจะเห็น เศร้า

เดินไปหาที่นั่งเหมาะๆ กันดีกว่า

บรรยากาศที่นั่งค่ะ

แล้วเราก็ได้อาหารในดวงใจมา 2-3 เมนู คราวนี้ก็ตามธรรมเนียมค่ะ คือ รอ แต่การรอคอยก็ไม่นานจนเกินไป อาหารเริ่มทยอยมาเรื่อยๆ ส้มก็เพลิดเพลินกับอาหารตรงหน้าและบรรยากาศแสนชิล แหม อะไรมันจะสุขใจขนาดนี้หนอ (พี่พนักงานบอกว่าถ้ามาช่วงเช้าเราจะเห็นวิวที่สวยกว่านี้อีก)

เมนูมาแล้ว


แล้วจานแรกก็มาถึง ชอบกินที่สุดอ่ะ “ผัดผักกระเฉดไฟแดง”

ต่อด้วยเมนูที่ไม่ได้กินมานาน “ยำไข่แมงดา” รสชาติจัดจ้านดีค่ะ

ทะเลเผาจานใหญ่ๆ

โป๊ะแตกทะเล

ทานได้ซักพักก็ได้ยินเสียงตามสายจากพนักงานที่เป็นผู้จัดคิวคนลงเรือว่า “เรือรอบสุดท้ายแล้วนะค่ะ ขอให้ลูกค้ามารอขึ้นเรือได้เลย” อ้าววว เววแล้วมั้ยล่ะ เพิ่งกินไปได้ไม่ถึงครึ่งจาน ชั้นจะต้องกลับแล้วหรอ จะบ้ารึเปล่าเนี๊ยะ!!! แล้วเราก็ได้รับเสียงสวรรค์จากพี่พนักงานคนเดิมที่คอยให้บริการเราตั้งแต่แรกว่า ไม่ต้องห่วงเพราะมีเรือรอบพนักงานด้วยตอน 3 ทุ่มครึ่ง รอกลับพร้อมพี่เค้าก็ได้ ได้ยินอย่างงี้ก็ใจชื้นขึ้นหน่อย กินต่อได้ตามอัธยาศัยจ้า ^__^”

ขอปิดท้ายด้วยกุ้งตัวเบิ้มจ้า

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก ส้มก็ได้จัดการอาหารตรงหน้าเป็นที่เรียบร้อยตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย (ขนาดนั้นเลย) แล้วก็ถึงเวลาประเมินผล… ถ้าคะแนนเต็ม  10 ส้มขอให้คะแนนร้านนี้ 7.5 แล้วกัน เพราะขอตัดตรงที่มันนั่งเรือออกมาไกลเวอร์ และอาหารบางอย่างที่รสชาติอาจจะเฉยๆ ไปหน่อย แต่ถือว่าโดยรวมดีค่ะ ทั้งการบริการ บรรยากาศ ราคา และรสชาติ ใครอยากพาแฟนไปปล่อยทะเลย เอ้ย ไปดินเนอร์ ก็ลองให้ร้านนี้เป็นตัวเลือกดูนะค่ะ เพราะร้านนี้เค้าครบเครื่องจริงๆ จ้า ส้มคอนเฟิร์ม!!!

 

ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ www.facebook.com/ISomThailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น